Ô tô nhập khẩu vào Việt Nam tiếp tục lao đao

Ô tô nhập khẩu vào Việt Nam tháng 7 vừa qua tiếp tục giảm sút về số lượng và đây là mức giảm thấp nhất trong vòng hơn 1 năm trở lại đây.

Trong thời gian qua do ghị đinh 611 nhiều các dòng xe vẫn nằm bãi chờ ngày được đưa về các showroom. Do nghị định 611
Hình ảnh ca xe chờ nhập Khẩu về Việt Nam

Thông tin về thị trường ô tô trong thời gian qua 

Top 10 xe ô tô ế nhất tháng 7/2017 tại Việt Nam. Suzuki đứng bét trong cuộc đua doanh số tháng 7 tại Việt NamTháng 7/2017: Honda và Toyota áp đảo danh sách top 10 ô tô bán chạy nhất tại Mỹ

Theo tin ô tô từ Tổng cục Hải quan, trong tháng 7/2017, nhập khẩu ô tô nguyên chiếc vào Việt Nam chỉ đạt 6.940 chiếc. Tương đương giá trị 166,66 triệu USD, đây là mức thấp nhất trong vòng 17 tháng trở lại đây. Trong đó, Thái Lan vẫn đứng đầu với 2.688 xe, xếp ngay sau là Indonesia với 2.108 xe và thấp nhất là Pháp với chỉ vỏn vẹn có 3 xe.

Đặc biệt, đây là lần đầu tiên giá trung bình của ô tô nhập khẩu từ Thái Lan và Indonesia lại thấp hơn giá xe nhập từ Ấn Độ. Cụ thể, theo số liệu, giá trung bình khai báo hải quan của ô tô nhập từ Ấn Độ trong tháng 7 là 18.625 USD (hơn 425 triệu đồng/xe), còn xe nhập từ Thái Lan là 17.396 USD (400 triệu đồng/xe) và từ Indonesia là 17.751 USD (408 triệu đồng/xe).

Theo đó, Indonesia và Thái Lan có tỷ lệ xe nhập khẩu vào Việt Nam áp đảo chiếm . Nguyên nhân là bởi đây là 2 thị trường thuộc khối ASEAN nên được áp dụng mức thuế nhập khẩu xe chỉ  chỉ bằng một nửa thuế nhập khẩu từ các nước không thuộc khu vực kinh tế này.

Nếu cộng dồn 7 tháng đầu năm nay, cả nước đã nhập 57.835 chiếc ô tô các loại, tương đương kim ngạch 1,2 tỷ USD, giảm lần lượt 4 và 16 so với cùng kỳ năm 2016.

Hàng năm có các lễ hội triển lãm các dong xe mới ra hay các đời xe mới cho khách hàng chiêm ngưỡng.
Triển lãm xe ô tô

Đánh giá thị trường ô tô trong thời gian tới 

Theo dự báo, từ nay đến cuối năm sẽ không có sự đột biến nào nếu không muốn nói đến sẽ tiếp tục giảm do thị trường chờ đợi những quyết định cuối cùng về chính sách, ảnh hưởng trực tiếp đến giá xe.

Cụ thể, từ 1/1/2018, thuế nhập khẩu ô tô sẽ về  theo ATIGA, gần như chắc chắn sẽ có thêm nhiều mẫu xe từng được lắp ráp trong nước chuyển sang nhập khẩu từ các nước khác trong khu vực ASEAN, chủ yếu là Thái Lan và Indonesia để hưởng ưu đãi thuế.

Hiện trên thị trường ô tô Việt Nam có nhiều mẫu xe “ăn khách” trước đây được lắp ráp trong nước đều đã chuyển sang nhập khẩu nguyên chiếc gồm: Suzuki, Honda Civic, Mitsubishi Pajero Sport, Toyota Fortuner…

Nguồn: dantri.com.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Chat Zalo
Gọi điện
Nhận báo giá mới nhất
0945 333 822